รู้จริง รู้ลึก รู้ทัน ทุกความเคลื่อนไหวของวงการแบดมินตันอ่าน Badminton Thai Today
บทสัมภาษณ์
"รัชนก"เปิดใจ เคลียร์ทุกประเด็นก่อนเริ่มระเบิดศึกดูไบไฟนอล
  5,286
แบ่งปัน
อีกไม่กี่วันการแข่งขันซุปเปอร์ซีรี่ส์รายการสุดท้ายของปี ดูไบเวิลด์ซุปเปอร์ซีรี่ส์ไฟนอล จะเริ่มทำการแข่งขัน ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2559 โดยมีนักกีฬาที่ดีที่สุดในรอบปี ประเภทละ 8 ที่ เข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลสูงถึง 1,000,000 เหรียญสหรัฐ โดยมีนักแบดมินตันชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่คว้าสิทธิมาได้ ในประเภทหญิงเดี่ยว จากผลงาน 3 แชมป์ซุปเปอร์ซีรี่ส์ เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ3 ของโลก โดยทีมงาน badmintonthaitoday ได้โอกาสสัมภาษณ์แบบ Exclusive เจาะลึกในทุกประเด็น มาเพื่อนแฟนๆแบดมินตันชาวไทยนะครับ มาเริ่มกันเลยครับ 

: สวัสดีครับ น้องเมย์ เริ่มต้นกล่าวทักทายแฟนๆที่คิดถึงเมย์หลังหายหน้าหายตาจากสนามแข่งขันไปนาน
: สวัสดีค่ะ สวัสดีแฟนๆทุกคนนะคะ ที่หายไปนานก็เพราะว่าเมย์ พยายามรักษาสภาพร่างกายตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อที่จะกลับมาลงสนามได้อย่างเต็มที่ค่ะ
 
  : ช่วยพูดถึงอาการบาดเจ็บ ว่าเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วรุนแรงแค่ไหนครับ
: สำหรับอาการบาดเจ็บนะคะ ก็เกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงก่อนโอลิมปิกแล้วค่ะ แต่เมย์ก็รักษามาเรื่อยๆ แต่ตอนนั้นยังรู้สึกว่าพอซ้อมๆไปตีไปอาการมันก็ไม่ค่อยมีอะค่ะ แต่ว่าหลังจากที่เราต้องซ้อมต่อเนื่องและไปแข่งที่ญี่ปุ่น กับเกาหลี  ก็มีอาการบาดเจ็บมากขึ้นจนต้องถอนไป 4 รายการหลังจนตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเดิม ยังหลงเหลืออาการนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้กังวลมาก สามารถซ้อมได้ตามปกติค่ะ

: แล้วที่หายไป 2-3 เดือน ไม่ได้ลงแข่ง ได้ข่าวว่าไปรักษาตัวที่จีนมา เป็นอย่างไรบ้างครับ
: ที่ไปรักษาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าเค้าก็รักษานักกีฬาระดับโลกเหมือนกัน ก็มีคนแนะนำมา แล้วก็โค้ชเซี่ยะก็ได้พาไปรักษา เพื่อให้เรามีร่างกายที่ดีขึ้น แล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นจริงๆค่ะ 
 
: หายไปนานคิดถึงคอร์ตเขียวไหม?
: อ้อ ก็สำหรับว่าคิดถึงคอร์ทไหม ก็ เห็นเกือบทุกวันน่ะค่ะ แต่ว่าก็ลงซ้อมได้ไม่ 100% เราก็ยังซ้อมส่วนที่เราไม่ได้บาดเจ็บ อย่างเช่นเราเจ็บเข่า แต่ช่วงบนเมย์ก็ยังซ้อมเป็นปกติค่ะ อาจจะลดการเดินหรืออะไรที่ใช้เข่าเยอะ แต่ก็ไม่ได้ห่างหายสนามไปไหนค่ะ ก็พยายามทำทุกวันให้มีค่าค่ะ

: ตอนนี้วงการแบดมินตันหญิงเดี่ยวค่อนข้างสูสีกันมาก และแข่งขันกันอย่างเข้มข้น อยากให้เมย์พูดถึง "ไท่ ซื่อ ยิ่ง มือ" 1 โลกคนล่าสุดสักหน่อย 
: สำหรับตอนนี้หญิงเดี่ยวปัจจุบัน มือ 1 โลกคนล่าสุด ไท่ ซื่อ ยิง ก็ถือว่า เป็นปีที่ดีของเค้า ถึงแม้ว่าเค้าจะประสบความสำเร็จในโอลิมปิกหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นนักกีฬาที่มีมาตรฐานผลงานสม่ำเสมอ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี ก็ต้องขอชื่นชมที่เค้ามีความเพียรและความตั้งใจไม่แพ้นักกีฬาคนอื่น ถึงแม้บางทีเค้าจะมีอาการไขว้เขวบ้าง เหมือนที่เค้าเคยบอกว่าเวลาเค้าตี "แล้วแต่อารมณ์ไท่" แต่ตอนนี้เมย์ว่าเค้ามีสมาธิดีขึ้น 

: รายการชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งล่าสุด น้องหมิว พรปวีณ์ ได้แชมป์ ลองพูดถึงเยาวชนบ้านเราหน่อยดีไหม? 
: อย่างแรกเลยเมย์ต้องแสดงความยินดีกับน้องหมิวค่ะ ที่ได้แชมป์ประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีรุ่นพี่หลายคน รวมทั้งเมย์ และน้องครีมด้วย ถ้าเทียบกับนักแบดมินตันชาติเยาวชนอื่นๆแล้วน้องหมิวก็เป็นนักกีฬาที่ดี แต่ทั้งนี้มันต้องขึ้นกับการสะสมประสบการณ์ ความเข้มแข็งของร่างกายและจิตใจ การที่จะประสบความสำเร็จได้สำหรับนักกีฬาทุกคนมันจะต้องเรียนรู้อะไรมากมายเลยค่ะ
 
: แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างสภาพร่างกาย ถือว่า 100% แล้วยังครับ
: ก็เกือบ 100% แล้วค่ะ สามารถซ้อมได้เต็มที่แล้วค่ะ 

: หลังจากถอนตัวจากการแข่งขันหลายรายการ ทำไมถึงตัดสินใจลงทำการแข่งขัน ซุปเปอร์ซีรี่ส์ไฟนอลที่ดูไบครับ
: ก็ที่จัดสินใจเล่นดูไบก็เพราะว่าร่างกายเราดีขึ้นด้วย แล้วก็ไม่ได้บาดเจ็บถึงขนาดที่ว่าฟอร์มเราตีไม่ได้เลย จริงๆแค่นิดหน่อยแต่เมย์คิดว่ามันไม่ได้มีปัญหา ก็ต้องระวังเรื่องการยืดเหยียดกล้ามเนื้อให้มากขึ้น และเมย์ก็ได้ทำร่างกายทุกส่วนมาตลอด และซ้อมได้เต็มที่แล้วค่ะ 

: ความพร้อมและความคาดหวังสำหรับการเล่นซุปเปอร์ซีรี่ส์ในครั้งนี้ล่ะครับ
: ความพร้อมและความคาดหวังหรือคะ ก็ทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ก็คาดว่าจะพยายามเข้ารอบเซมิไฟนอลให้ได้ค่ะ
 

: สุดท้ายแล้วจะฝากอะไรถึงแฟนๆแบดมินตันชาวไทยบ้างไหมครับ
: ก็รายการดูไบซุปเปอร์ซีรี่ส์ไฟนอล ก็เป็นรายการสุดท้ายในปีนี้ และเป็นรายการสุดท้ายของเมย์ในปีนี้ เมย์ก็จะพยายามทำผลงานให้เต็มที่ และก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เมย์ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะคะ และก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่เมย์หวังว่าจะทำให้ได้ค่ะ แค่ก็อยากให้แฟนๆให้กำลังใจกันมามากๆนะคะ เมย์จะทำให้ดีที่สุดเพื่อหวังว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนแบดมินตันชาวไทยทุกคน และเพื่อเทิดพระเกียรติเพื่อพ่อหลวงของเราด้วยค่ะ

: ขอบคุณครับ
: ขอบคุณค่ะ 


ทั้งนี้ทาง Badmintonthaitoday ได้ส่งผู้สื่อข่าวและช่างภาพไปร่วมอัพเดทข่าวสาร และผลการแข่งขัน รวมทั้งรูปสวยๆตลอดการแข่งขัน เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้แฟนแบดมินตันชาวไทย ตั้งแต่เริ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ อยากให้แฟนๆร่วมกันส่งกำลังใจเชียร์น้องเมย์ และติดตามข่าวสารก่อนใคร รวดเร็ว ฉับไวได้ทาง Badmintonthaitoday.com