รู้จริง รู้ลึก รู้ทัน ทุกความเคลื่อนไหวของวงการแบดมินตันอ่าน Badminton Thai Today
มุมซุบซิบ
แบดมินตันสมัครเล่นกับสปิริตของนักกีฬาที่ลงแข่ง
  22,679
แบ่งปัน
ปัจจุบันการแข่งขันแบดมินตันแบบสมัครเล่นหรือที่คุ้นเคย เรียกกันว่าแบดเว็บ ค่อนข้างได้รับความนิยมกันมาก wink มีการจัดแข่งขันแทบจะทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์โดยที่บางวันก็จะมี 2-3 รายการกระจายไปทั่วตามสนามต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพ

===>>> มันก็เป็นข้อดีที่นักกีฬามือสมัครเล่น ได้มีโอกาสหาสนามแข่งขันเพื่อทดสอบตัวเองตลอดเวลา การแข่งขันในแบบมือสมัครเล่นอย่างที่ทุกคนทราบดีกันว่ามีการแบ่งระดับฝีมือปัจจุบันโดยประมาณตามนี้ รุ่น  A B C P S แต่บางรุ่นก็ยังมีช่องว่างของรุ่นซอยแบ่งระดับ ให้เกิดความปวดหัววุ่นวายเพิ่มขึ้นอีก crying  ยกตัวอย่างเช่น  ประเภทมือ P หลายรายการแบ่งเป็น  P+ P  P-  โดยที่ เดิมทีมือ  P  เปิดขึ้นมารองรับในลักษณะเป็นมือเริ่มต้น สุดท้ายมือ  P ก็ไม่สามารถ เป็นไปตามที่ต้องการกลับกันกลายเป็นมือประจำตลาดที่มีผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดนั่นเองเนื่องจากมีการซอยแบ่งระดับมากเกินไป
 
===>>> ดังนั้นจึงได้ถือกำเนิดใหม่ในรุ่นมือ S ที่มีความหมายจากคำว่า Start  เพื่อหวังว่าจะให้คนที่เพิ่งหัดเล่นแล้วอยากลงทำการแข่งขันได้มีเวทีมาเล่นกันอย่างสนุก แต่ก็ไม่วายเป็นพื้นที่ให้เราบรรดาเทพเจ้ามือหมกทั้งหลายมารวมตัวกันอย่างไม่อายฟ้าดินหรือแม้กระทั่งกระจกที่ส่องตัวเอง devil

ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนว่า ด้วยความเป็นจริงแล้วตัวนักกีฬาที่ลงแข่งรู้ฝีมือของตัวเองดีที่สุด เพราะโดยส่วนใหญ่ ลงแข่งกันมาแล้วหลายรายการ มีหรือที่จะไม่รู้ระดับฝีมือของตนเองว่าควรจะลงแข่งระดับฝีมือใดจึงเป็นอันเหมาะสมและสมควร ===>>>

แน่นอนว่าการจัดการแข่งขันออกมาไม่ดีหรือหมกเยอะคนจัดก็ต้องรับผิดชอบในฐานะผู้จัดและเป็นผู้พิจารณามือแม้ในบางรายการผู้จัดจะบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบขั้นต้นโดยไม่มีการคัดมือและโยนขี้ให้นักกีฬาจ้องประท้วงกันเองซะงั้นไปก็เคยมี ถึงกระนั้นแต่ก็ขอให้เชื่อเถอะว่า มือหมกย่อมรู้จักกันเองมากกว่าคนจัดซะอีก เพราะว่ามือหมกมีพฤติกรรมนิยมที่เรียกว่ามึงลงได้กูก็ลงได้ เนียนๆกันไป เช่นกัน

....................."หรือจะเถียงว่าไม่จริง"..................


 ขอยกตัวอย่างเช่นรายการที่เห็นมาล่าสุดกะตา " บินมาตบ คัพ " 

ที่สนามศิริกาญจนา เป็นการตั้งชื่อรายการได้เหมาะสมกับคุณภาพนักกีฬามากๆ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างยิ่งเพราะขนาดมือ S และมือ P-  ยังลอยตัวบินมาตบสมชื่อรายการจริงๆ แต่ใช่ว่าจะหมกกันแค่ 2 รุ่นนะ มือรุ่นอื่นก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน angel 

===>>>  ซึ่งบอกตรงๆ เห็นแล้วน่าสงสารนักกีฬาที่ลงตามมือเหลือเกินที่ต้องมาเจอแข่งเจอมือหมกที่เคยได้รางวัลมือบนแต่ลดรุ่น " บินมาตบ " มือหัดเล่นแบบไม่เลี้ยงอะไรจะช่างโหดร้ายขนาดนี้ ===>>>

แล้วแบบนี้นักกีฬามือฝึกหัดที่อยากจะหาประสบการแข่งขันจะหารุ่นไหนเพื่อลงแข่งได้อย่างเท่าเทียมเหมาะสมเพราะมีแต่มือหมกลงมาแย่งพื้นที่กันเต็มไปหมดยิ่งเปิดรุ่นต่ำลงมาเท่าไหร่เรื่องการควบคุมมือมีแต่แย่ลงไป ===>>> ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าคนที่มีสปิริตจริงก่อนที่จะสมัครลงแข่งน่าจะประเมินตนเองออกว่าสมควรหรือไม่สมควรลงแข่ง ไม่ใช่เอาแต่หน้ามืดตามัวขอให้ลงไปเอาเปรียบชาวบ้านกันท่าเดียว..===>>>  frown 
 
ซึ่งหากลองคำนวณกันง่ายๆค่าสมัครและค่าลูก รวมกันก็เกิน 1,000 บาทแล้วแถมยังไม่รวมค่าใช้จ่ายค่ากินและค่าเดินทางอื่นๆ ซึ่งรวมๆ แล้วมันแพงกว่าค่าถ้วยที่ไปสั่งทำซะด้วยซ้ำแถมไม่ต้องมาเหนื่อยและประหยัดกว่ากันตั้งเยอะและบางคนยอมเสียพิเศษไปจ้างนักกีฬามือดีมาตีคุมตัวเองโดยออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อหวังเพียงแค่ถ้วยราคาถูกๆ เท่านั้นเงินแถมใจปล้ำเงินรางวัลก็ไม่เอาอีกตะหาก ซึ่งมองมุมไหนการไปสั่งทำถ้วยเองก็ดีกว่าตั้งเยอะแต่ทำไมคนเหล่านี้ดันเลือกที่จะลงมาหมกกันให้ตัวเองโดนชาวบ้านด่ากันหนอไม่เข้าใจจริงๆ ??? surprise 


===>>>  หนำซ้ำที่เลวร้ายหนักกว่าเดิมอีกเพราะบางทีพวกมือหมกที่ลดตัวเองลงมาต่ำกว่ารุ่นเกิดแจ๊คพอตแตกต้องหักดิบตีกันเองทำให้ต้องมีใครสักคนตกรอบมีประวัติแพ้ในรุ่นที่ต่ำกว่ามือจริงๆ ของตัวเองยิ่งเป็นการเปิดช่องว่างให้คนกลุ่มนี้ส่งประวัติการแข่งที่ตกรอบมือต่ำมาอ้างอิงในรายการต่อไปซะอีกนี่ บัดซบจริงๆ.....

แล้วเมื่อไหร่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าไม่เริ่มต้นที่ การมองตนเอง cool อย่ามัวแต่มองคนอื่นว่าคนนั้นคนนี้ลงได้ข้าก็ต้องลงได้  เพราะทุกครั้งเวลาได้ยินการพูดคุยเปรียบเทียบ ฝีมือกันกับผู้อื่นในโต๊ะอาหารคนเหล่านี้มักจะบอกว่าคนนั้นคนนี้กระจอกไปซะหมดตัวเองเก่งกว่าเยอะชนะมาเรียบ แต่พอถึงเวลาประเมินมือกับการชมเชยคู่แข่งว่าเก่งกว่าตัวเองกันแทบจะทั้งนั้น

 
บ่นๆ ด่าๆ มาพอควร laugh ไม่รู้จะไปกระทบกระทั่ง หรือไปสะกิดถูกใครเข้าให้ก็ไม่รู้ อาจจะทำให้ไม่พอใจ เพราะชื่อมันฟ้องอยู่แล้วว่า
 
===="ปากหมาข้างคอร์ท"====